ตอกย้ำความเป็นผู้นำ! การันตีด้วยมาตรฐานระดับโลกตลอด 30 ปี
บนเส้นทางแห่งการเป็นผู้ผลิต "ลวดเหล็กกล้าอัดแรง" ชั้นนำ เรายึดมั่นในคุณภาพและความรับผิดชอบในทุกกระบวนการ ความทุ่มเทของเราได้รับการพิสูจน์ผ่านรางวัลและมาตรฐานอันทรงเกียรติมากมาย ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงความไว้วางใจจากทุกภาคส่วน ด้านอุตสาหกรรมสีเขียวและความยั่งยืน:
- อุตสาหกรรมสีเขียว ระดับที่ 4 (วัฒนธรรมสีเขียว)
- รางวัล CSR-DIW (พ.ศ. 2546 - 2567)
- รางวัลธรรมาภิบาลสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย
- มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม: แนวทางเศรษฐกิจพอเพียงภาคอุตสาหกรรม (มอก. 9999) ด้านแรงงานและอาชีวอนามัย:
- รางวัลสถานประกอบกิจการดีเด่นด้านแรงงานสัมพันธ์และสวัสดิการแรงงาน (พ.ศ. 2552 - 2567)
- มาตรฐานแรงงานไทย (มรท. 8001-2546)
- รางวัลสถานประกอบกิจการต้นแบบดีเด่นด้านความปลอดภัยฯ ด้านจรรยาบรรณและความโปร่งใส:
- รางวัลประกาศเกียรติคุณจรรยาบรรณดีเด่น หอการค้าไทย (TCC BEST Awards)
- รางวัลองค์กรโปร่งใส (NACC Integrity Awards)
ความสำเร็จทั้งหมดนี้เกิดขึ้นได้เพราะการสนับสนุนจากลูกค้า คู่ค้า และความทุ่มเทของพนักงานทุกคน เราขอขอบคุณจากใจจริง และจะมุ่งมั่นพัฒนาองค์กรเพื่อสร้างสรรค์คุณค่าสู่สังคมและอุตสาหกรรมไทยอย่างยั่งยืนต่อไป
01-09-2022
SIW's adds another testing machine to improve the quality of the product before it reaches the end customer. Our lastest source is a Fatigue testing machine from Germany with- a testing capacity of 72 Pcs/Year- 500kN maximum load for diameters from 4 - 30 mm (*Available up size if change the grip)- frequency of120 Hz for PC Wire, PC StrandRebar for standard : LNEC E 452, ISO15630-3, prEN10138 etc.
04-12-2024
Concrete Roads vs. Asphalt Roads: Which is Better? Selecting the right material for road construction is a critical decision that influences performance, longevity, and overall cost. Concrete and asphalt are the two primary options, each with distinct advantages and limitations. The key is to choose the material that best aligns with the intended application and environmental conditions. Asphalt Roads Asphalt roads are known for their flexibility and smooth surface, offering a more comfortable driving experience. However, they are vulnerable to weather conditions, such as extreme heat or heavy rain, which accelerates deterioration. Typically, asphalt roads have an average lifespan of 10–15 years, making them suitable for general use and smaller projects. Advantages • Lower initial construction costs. • Quick construction time; roads can be used immediately after the asphalt is laid. • Simple and fast maintenance using resurfacing techniques (re-paving the road surface). Disadvantages • Faster degradation compared to concrete, particularly in areas with high temperatures or frequent flooding. • High maintenance costs due to the need for frequent repairs. Concrete Roads Concrete roads consist of a mixture of cement, stone, sand, and reinforcement materials such as wire mesh, which enhance strength and durability. With an average lifespan of 20–40 years, concrete roads are ideal for large-scale projects and infrastructure that must withstand heavy loads, such as highways, bridges, and industrial zones. Advantages • Superior strength and durability, capable of handling heavy loads effectively. • Stable and smooth surface, with reduced risk of subsidence over time. • Long-term cost-efficiency due to lower maintenance requirements. Disadvantages • Higher initial construction costs. • Longer construction times, as the concrete must cure and gain strength before use. • Complex and costly maintenance processes for repairs. Deciding between concrete and asphalt roads requires careful consideration of factors such as usage, budget, and environmental conditions. By aligning these factors with the project’s objectives, you can ensure the road meets its intended purpose effectively. Siam Industrial Wire offers premium-quality wire mesh steel grids tailored for concrete road and flooring applications. These products are manufactured in compliance with Thai Industrial Standards (TIS) and certified by the Thai Industrial Standards Institute (TISI). The offerings include TIS 737 for standard applications and TIS 926 for cane and rubber-specific uses, ensuring superior quality and performance. Wire Mesh : https://www.siw.co.th/th/product-detail/wire-mesh
15-05-2025
“ผนังร้าวจากแผ่นดินไหวยังไม่พอ…ฝนตกยิ่งน้ำรั่วซึม” หลายพื้นที่เพิ่งเจอแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหว แล้วก็เริ่มพบว่า “ผนังรั่วซึม” เมื่อฝนตกตามมา หากเจอแบบนี้ อย่าเพิ่งตกใจ เราขอแนะนำวิธีแก้เร่งด่วนเบื้องต้นที่คุณทำได้เอง: 1. หาต้นตอรอยร้าว – ส่องให้ดีว่ารั่วมาจุดไหน แนวร้าวแนวตั้ง/เฉียง หรือแค่ผิวปูน 2. ทำความสะอาดรอยร้าว – ใช้แปรงหรือผ้าชุบน้ำ เช็ดคราบฝุ่นและสิ่งสกปรก 3. อุดด้วยซิลิโคนหรือซีเมนต์กันซึม – แบบสำเร็จรูป หาซื้อได้ตามร้านวัสดุก่อสร้าง ใช้งานง่าย 4. ปิดทับด้วยเทปกันซึม/ฟิล์มกันน้ำ (ชั่วคราว) – ถ้าไม่มีเวลา ให้ปิดกันน้ำเข้าไว้ก่อน 5. หลีกเลี่ยงการทาสีหรือฉาบทับทันที – เพราะจะดักความชื้นไว้ ทำให้เชื้อราขึ้นง่าย แต่ทั้งหมดนี้เป็นแค่ “มาตรการชั่วคราว” เพื่อรอให้โครงสร้างนิ่งแล้วค่อยซ่อมถาวร โดยอาจต้องปรึกษาวิศวกรหรือตรวจสอบความปลอดภัยของโครงสร้างก่อน อย่าปล่อยให้รอยร้าวกลายเป็นปัญหาใหญ่ในอนาคต **ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับขนาดรอยร้าว #รอยรั่วหลังแผ่นดินไหว #บ้านรั่วทำไงดี #กันซึมDIY #วิธีแก้น้ำซึมเร่งด่วน #ปลอดภัยไว้ก่อน
08-06-2022
เหล็กกล้าที่มีส่วนผสมของธาตุคาร์บอนเป็นธาตุหลัก แบ่ง เป็น 3 ประเภท ดังนี้ 1. เหล็กกล้าคาร์บอนต่ำ (Low Carbon Steel) เป็นเหล็กที่มีปริมาณคาร์บอนไม่เกิน 0.25% นอกจากคาร์บอนแล้ว ยังมีธาตุอื่นผสม- อยู่ด้วย เช่น แมงกานีส ซิลิคอน ฟอสฟอรัส และกำมะถัน แต่มีปริมาณน้อยเนื่องจาก หลงเหลือมาจากกระบวนการผลิต เหล็กประเภทนี้ถูกนำไปใช้ในอุตสาหกรรม และใน ชีวิตประจำวันไม่ต่ำกว่า 90% เนื่องจากขึ้นรูปง่าย เชื่อมง่าย และราคาไม่แพง โดยเฉพาะเหล็กแผ่นมีการนำมาใช้งานอย่างกว้างขวาง เช่น ตัวถังรถยนต์ ชิ้นส่วนยานยนต์ต่างๆ กระป๋องบรรจุอาหาร สังกะสีมุงหลังคา เครื่องใช้ในครัวเรือน และในสำนักงาน 2. เหล็กกล้าคาร์บอนปานกลาง (Medium Carbon Steel) เป็นเหล็กที่มีปริมาณคาร์บอน 0.2-0.5% มีความแข็งแรงและความเค้นแรงดึงมากกว่า เหล็กกล้าคาร์บอนต่ำ แต่จะมีความเหนียวน้อยกว่า สามารถนำไปชุบแข็งได้ เหมาะกับ งานทำชิ้นส่วนเครื่องจักรกล รางรถไฟ เฟือง ก้านสูบ ท่อเหล็ก ไขควง เป็นต้น 3. เหล็กกล้าคาร์บอนสูง (High Carbon Steel) เป็นเหล็กที่มีปริมาณคาร์บอน 0.5 - 1.5% มีความแข็งความแข็งแรงและความเค้น- แรงดึงสูง เมื่อชุบแข็งแล้วจะเปราะ เหมาะสำหรับงานที่ทนต่อการสึกหรอ ใช้ในการทำ เครื่องมือ สปริงแหนบ ลูกปืน เป็นต้น สินค้าที่ สยามลวดสามารถผลิตได้นั้น มีเหล็กกล้าคาร์บอนต่ำ หรือ (Low Carbon Steel) 1.ลวดเหล็กคาร์บอนต่ำ หรือที่เรียกว่า (Cold drawn) คือเหล็กที่ผลิตมาจากเหล็กลวดคาร์บอนต่ำ (Low Carbon Wire Rods) โดยผ่านกระบวนการนำเหล็กกล้าคาร์บอนต่ำมา รีดลดขนาดโดยการรีดเย็น จนเป็นผลิตภัณฑ์ลวดเหล็กกล้าคาร์บอนต่ำ มักใช้กับงานผูกเหล็ก ตะปู ตาข่าย และ ทำปลอกเสาเข็ม และสยามลวด นั้นสามารถผลิตได้ตั้งแต่ขนาด 6-12 mm. น้ำหนักต่อม้วนตั้งแต่ 250 kg - 2500 kg 2.เหล็กกล้าคาร์บอนสูง (High Carbon Steel) ที่เรียกว่า ลวดเหล็กกล้าดึงเย็นเสริมคอนกรีตอัดแรง หรือ PC WIRE , PC STRAND นั่นเอง มักใช้กับงานแผ่นพิ้น เสาเข็ม เสาไฟฟ้า หมอนรองรางรถไฟ และคานสะพาน เป็นต้น และสามารถผลิต PC WIRE ได้ตั้งแต่ขนาด 4-9 mm. และ PC STRAND ขนาด 9.3 , 9.5 , 12.7 และ 15.2 mm.
08-06-2022
พื้น Post Tension โดยทั่วไป คือระบบพื้นคอนกรีตที่มีเหล็กเส้นที่รับแรงดึงได้มาก ๆ เสริมอยู่ภายใน และทำการดึงเส้น เหล็กนั้นให้ตึงเมื่อหล่อคอนกรีตเสร็จแล้ว เพื่อเพิ่มความเข้มแข็งของพื้น การที่มีเหล็กแรงดึงดูดเสริมและดึงอยู่ในพื้นคอนกรีตนี่เอง ทำให้โครงสร้างชนิดนี้มีหน้าตัดที่บางลง และไม่จำเป็นต้องมีคานมารับหัวเสาเพื่อการถ่ายน้ำหนัก จากพื้นสู่เสาด้วย ราคาค่าก่อสร้างหลายอาคารก็ถูกลง และยังลดความสูงระหว่างชั้นได้ด้วย พื้นระบบ Post Tension คือพื้นคอนกรีตเสริมเหล็กอัดแรง เพื่อให้โครงสร้างสามารถรับแรงได้มากกว่าปกติ จนทำให้โครงสร้าง พื้นเห็นเป็นเพียงแผ่นคอนกรีตบาง ๆ (20-28 ซม.) ไม่มีคานมารับตามช่วงเสา ทำให้พื้นระบบ Post Tension (สะดวกกว่าระบบมีคาน) และลดค่าใช้จ่ายในงานโครงสร้างได้ พอสมควรทีเดียว เนื่องจากพื้น Post-Tension เป็นระบบพื้นซึ่งดึงลวดอัดแรง จึงจำเป็นต้องร้อยลวดอัดแรงไว้ในท่อ Galvanized เพื่อไม่ให้คอนกรีตจับตัวกับลวดอัดแรง สามารถแบ่งออกเป็น 2 ระบบ ที่มีลักษณะต่างกันดังนี้ 1. Bonded System เป็นระบบมีแรงยึดแหนี่ยว ระหว่าง PC Strand กับพื้นคอนกรีตโดยหุ้มด้วยท่อเหล็กที่ขึ้นเป็นลอน เพื่อช่วยในเรื่องของแรงยึดเหนี่ยว ภายหลังเมื่อทำการอัดน้ำปูนเข้าไปให้เต็มท่อหลังการดึงลวด (GROUTING) เพื่อให้จับยึดระหว่าง PC Strand กับท่อเหล็ก จะใช้กับอาคารที่พักอาศัย ห้างสรรพสินค้า สำนักงาน และโครงสร้างขนาดใหญ่ 2. UnBonded System เป็นระบบไม่มีแรงยึดแหนี่ยว ระหว่าง PC Strand กับพื้นคอนกรีต แต่จะยึดที่บริเวณหัว Anchorage ที่ปลายพื้นทั้ง 2 ข้างเท่านั้น โดยใช้ ( PE unbounded PC strand )เป็นตัวยึดเหนี่ยว ระบบนี้ไม่เหมาะสำหรับอาคารที่จะมีการเปลี่ยนแปลงวัตถุประสงค์การใช้ งานในอนาคต แต่จะนิยมใช้กับระบบพื้นที่เป็น อาคารที่จอดรถ หรืออาคารขนาดเล็กที่มักจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงการใช้งานที่ตามมาในอนาคต ข้อดีของ ระบบพื้นพื้น Post Tension รวดเร็วกว่า: สามารถก่อสร้างได้อย่างรวดเร็วเมื่อเทียบกับระบบพื้นโครงสร้างเสริมเหล็กทั่วไป คุ้มค่ากว่า : ออกแบบโดยคำนึงถึงความประหยัดของโครงสร้างและค่าก่อสร้างโดยรวม อาทิเช่นแรงงาน ไม้แบบ คอนกรีต เป็นต้น
30-08-2024
Why Choose SIW - Testing Service Center for PC Wire and PC Strand Testing?✔️Convenient, Fast, and Cost-Effective✔️ISO/IEC 17025 Certified by NATA (National Association of Testing Authorities, Australia)✔️Modern, High-Efficiency Equipment with Over 99.95% Accuracy✔️Compliant with Standards of Over 70 Countries, Including TIS, ASTM, JIS, and MoreService Information:1. Fatigue Testing Machine-Brand: Zwick Roell, Model: HA500-Testing Standards Supported: AS/NZS 4672.1, AS/NZS 4672.2, BS 5896, LNEC E 542, LNEC E 453, ISO 15630 Part 3, TIS 95-2540, TIS 420-2540-PC Wire: Maximum Load Capacity of 500 kN, Supports Sample -Diameters of 5 – 22 mm-PC Strand: Maximum Load Capacity of 500 kN, Supports Sample -Diameters of 5 – 22 mm-Deformed Bar: Maximum Load Capacity of 500 kN, Supports Sample Diameters of 5 – 40 mmRelaxation Testing Machine2. Testing Standards Supported: AS/NZS 4672.1, AS/NZS 4672.2, ASTM A416/A416M, ASTM A421/A421M, ASTM A881, BS 5896, ISO 15630-3, JIS G3536, TIS 95-2540, TIS 420-2540-PC Wire: Maximum Load Capacity of 300 kN, Supports Sample Diameters of 4 – 9 mm-PC Strand: Maximum Load Capacity of 500 kN, Supports Sample Diameters of 9.3 – 18.0 mm Contact Us: >>Click<<
07-08-2023
Surface corrosion and pitting corrosion differ in the following ways: Surface Corrosion: Surface corrosion refers to the corrosion that occurs on the surface of a metal, where the metal surface is not deeply eroded or penetrated by corrosion to the extent that it becomes pitted or significantly damaged. Pitting Corrosion: Pitting corrosion is corrosion that develops on the metal surface over an extended period, causing the metal surface to be deeply eroded and penetrated into the metal substrate. This leads to significant damage to the metal, rendering it unsuitable for use. Corrosion Mechanism:When a metal undergoes oxidation or is subjected to reduction, the corrosion process takes place, resulting in the erosion of the metal. Therefore, the primary goal of corrosion prevention is to inhibit the occurrence of oxidation reactions. The most resistant metals to corrosion are those with the highest positive electrode potentials, such as gold. Platinum, silver, and red gold also possess good resistance to corrosion due to their relatively high positive electrode potentials. On the other hand, other metals are more susceptible to oxidation, meaning they are more likely to corrode easily. An example of a commonly encountered and distinct corrosion process is the formation of rust on iron or the creation of iron oxide. Iron corrodes when there is the presence of oxygen and water. The corrosion process of iron is relatively complex and has unique characteristics. However, it is believed to involve critical steps, including: 1. Oxidation reaction occurs at a specific area on the iron surface, acting as the anode. This can be represented by the equation: Fe(s) Fe2+(aq) + 2e-2. Oxygen is reduced at another area of the iron surface, acting as the cathode. In the presence of water, the equation becomes: 2O2(g) + 4H2O(l) + 8e- 8OH-(aq)3. A subsequent reaction involves the formation of iron hydroxide: 4Fe2+(aq) + 8OH-(aq) 4Fe(OH)2(aq) These steps contribute to the formation of iron oxide, commonly known as rust, and the overall corrosion process of iron. It's important to note that the corrosion mechanisms and reactions can vary based on the specific metal, environment, and conditions involved.
08-06-2022
น้ำหนักของตะแกรงเหล็กก็มีความสำคัญมากในการสั่งซื้อเพราะ จะทำให้เราสามารถ รู้ได้ว่าจำนวนแผงได้ครบตามที่ต้องการหรือไม่ และยังสามารถตรวจสอบความถูกต้องของ ขนาดเหล็กว่าได้เหล็กเต็มขนาดรึเปล่า วิธีการคำนวนอย่างง่าย ( ใช้ได้เฉพาะ ตะแกรงที่มีขนาดลวดและ ความห่างตาเท่ากัน เท่านั้น ) ตามภาพ ถึงอย่างไร น้ำหนักอาจมีความคลาดเคลื่อนได้ เนื่องจาก มีรายละเอียดในตะแกรงเหล็กมากกว่านั้นเช่น จำนวนลวดที่ไม่เท่ากัน หรือ มีความต่างของ ขนาดลวด และความต่างของช่องตา จึงต้องมีการคำนวนอย่างละเอียด ถ้าต้องการทราบว่าน้ำหนักที่ถูกต้องก็ สามารถสอบถาม กลับมาทาง บริษัทสยามลวดเหล็กได้ เนื่องจากมีวิศวกร คอยให้ความรู้ และ สามารถสอบถามราคาได้ จึงมีความมั่นใจได้ว่า เหล็กของสยามลวด นั้น เป็นเหล็กเต็มขนาด และมีมาตรฐานในการผลิตที่ได้ตามมาตรฐาน มอก.
We are relentless in our pursuit for excellence in product quality and innovation. We take pride in being able to anticipate your needs and provide tailored solutions for each of your requirements. We strive to exceed expectations.