28-11-2024
คุ้มค่าจริงไหม? บริการทดสอบลวดจาก SIW - Testing Service Center ในโลกของอุตสาหกรรมลวด การทดสอบคุณภาพเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ผลิตหรือผู้ใช้งานลวด การตรวจสอบคุณภาพผลิตภัณฑ์เพื่อให้มั่นใจว่าได้มาตรฐานและตรงตามความต้องการนั้นส่งผลโดยตรงต่อความน่าเชื่อถือและประสิทธิภาพของสินค้า เปรียบเทียบบริการทดสอบลวด SIW กับแหล่งทดสอบทั่วไป 1. ความแม่นยำและเทคโนโลยี SIW - Testing Service Center: ใช้เครื่องมือและเทคโนโลยีระดับสากลที่ทันสมัยที่สุด พร้อมผ่านการรับรองมาตรฐานระดับโลก เช่น ISO/IEC 17025 แหล่งทดสอบทั่วไป: อาจมีเครื่องมือพื้นฐานซึ่งไม่ได้อัปเดตหรือผ่านการรับรองในระดับเดียวกัน 2. ทีมผู้เชี่ยวชาญ SIW: ทีมวิศวกรและนักวิทยาศาสตร์ผู้มีประสบการณ์สูง ช่วยวิเคราะห์ผลลัพธ์และให้คำแนะนำเชิงลึก แหล่งทดสอบทั่วไป: อาจมีผู้เชี่ยวชาญในระดับทั่วไป ซึ่งอาจไม่ได้ให้คำปรึกษาเฉพาะทางในรายละเอียด 3. ความน่าเชื่อถือของผลทดสอบ SIW: ผลลัพธ์ที่ได้รับการยอมรับในอุตสาหกรรมทั้งในและต่างประเทศ เหมาะสำหรับการส่งออกและสร้างความมั่นใจให้ลูกค้า ทั่วไป: ผลลัพธ์อาจเหมาะสำหรับการใช้งานภายในประเทศหรือการทดสอบเบื้องต้นเท่านั้น 4. ความหลากหลายของการทดสอบ SIW: ให้บริการครอบคลุมการทดสอบแรงดึง, ความเหนียว, การกัดกร่อน, และคุณสมบัติอื่น ๆ ที่สำคัญ ทั่วไป: อาจจำกัดเฉพาะการทดสอบพื้นฐานเท่านั้น 5. ความคุ้มค่าในระยะยาว SIW: ช่วยลดความเสี่ยงจากการส่งมอบสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐาน ลดต้นทุนในระยะยาวจากความเสียหายหรือข้อร้องเรียน ทั่วไป: อาจประหยัดในระยะสั้น แต่เพิ่มความเสี่ยงในระยะยาว สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ SIW - Testing Service Center วันนี้! Tel: 081-170-2571 Email: marketing@siw.co.th LineID: @siwthailand
03-11-2022
การซื้อตะแกรงเหล็กไวร์เมชไม่เต็ม ดูเหมือนจะซื้อสินค้าในราคาที่ถูกกว่า เพราะจ่ายเงินบาท/ตร.ม.น้อยกว่า แต่ความเป็นจริงลูกค้า ซื้อของราคาเท่ากัน แต่ได้ตะแกรงเหล็กไวร์น้ำหนักน้อยกว่าปกติมาก เพราะพื้นที่หน้าตัดที่ลดลง และสินค้าที่ได้นั้นจะไม่ได้ตามมาตรฐานที่ถูกต้อง จากตัวอย่างนี้จะเห็นว่า ลวดขนาดต่างกันเพียง 0.3 มม. แต่น้ำหนักน้อยกว่าปกติถึง 9.76 % ซึ่งไม่เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนดไว้ ซึ่งส่งผลต่อคุณภาพงานก่อสร้างของลูกค้าไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ลูกค้าจะหมดความกังวลเหล่านี้หากซื้อสินค้าตะแกรงเหล็กไวร์ของเรา เพราะตะแกรงเหล็กไวร์เมชของ สยามลวดเหล็กฯ เป็นเหล็กเต็มขนาด ได้มาตรฐาน มอก. จึงมั่นใจได้ในคุณภาพของสินค้า และ ความใส่ใจใน การผลิตในทุกขั้นตอน เพื่อให้ได้ตามมาตรฐานที่ลูกค้าต้องการ เลือกดูสินค้า: https://www.siw.co.th/th/product-detail/wire-mesh
28-08-2024
Managing Director ของสยามลวดเหล็กฯ ผู้มากด้วยประสบการณ์และมีวิสัยทัศน์ร่วมกับเราในการสร้างอนาคตที่ดียิ่งขึ้น เรามุ่งมั่นที่จะยกระดับมาตรฐานความเป็นเลิศในอุตสาหกรรมลวดเหล็ก และมีความมุ่งมั่นที่จะไม่หยุดยั้งในการสร้างสรรค์นวัตกรรมและความยั่งยืนในอุตสาหกรรม “SIW: Forging Ahead in Steel Wire with Cutting-Edge Innovation and a Strong Commitment to a Sustainable Tomorrow.” Srivatson C. Managing Director
08-06-2022
ที่เราๆท่านๆ รู้จักตะแกรงเหล็กกันดีอยู่แล้ว แต่ทราบหรือไม่ว่านอกจากตะแกรงเหล็ก ที่นำไปใช้ปูพื้นถนน หรืออาคารรวมถึงผนัง Precast แล้ว ตะแกรงเหล็ก ของสยามลวดเหล็ก ก็ยังมี ตะแกรงที่ชุบกัลวาไนซ์ ที่สามารถนำไปปูรอง ฉนวนกันความร้อนใต้หลังคาได้อีกด้วย ซึ่งทางสยามลวดเอง สามารถผลิตเป็นแผ่น ตามขนาดที่ลูกค้าต้องการแล้วนำไปวางใช้งานได้เลย ได้ทั้งความสะดวกสบาย และรวดเร็ว ในการทำงาน แบบนี้งานเสร็จเร็วแน่นอน
08-06-2022
เหล็กกล้าที่มีส่วนผสมของธาตุคาร์บอนเป็นธาตุหลัก แบ่ง เป็น 3 ประเภท ดังนี้ 1. เหล็กกล้าคาร์บอนต่ำ (Low Carbon Steel) เป็นเหล็กที่มีปริมาณคาร์บอนไม่เกิน 0.25% นอกจากคาร์บอนแล้ว ยังมีธาตุอื่นผสม- อยู่ด้วย เช่น แมงกานีส ซิลิคอน ฟอสฟอรัส และกำมะถัน แต่มีปริมาณน้อยเนื่องจาก หลงเหลือมาจากกระบวนการผลิต เหล็กประเภทนี้ถูกนำไปใช้ในอุตสาหกรรม และใน ชีวิตประจำวันไม่ต่ำกว่า 90% เนื่องจากขึ้นรูปง่าย เชื่อมง่าย และราคาไม่แพง โดยเฉพาะเหล็กแผ่นมีการนำมาใช้งานอย่างกว้างขวาง เช่น ตัวถังรถยนต์ ชิ้นส่วนยานยนต์ต่างๆ กระป๋องบรรจุอาหาร สังกะสีมุงหลังคา เครื่องใช้ในครัวเรือน และในสำนักงาน 2. เหล็กกล้าคาร์บอนปานกลาง (Medium Carbon Steel) เป็นเหล็กที่มีปริมาณคาร์บอน 0.2-0.5% มีความแข็งแรงและความเค้นแรงดึงมากกว่า เหล็กกล้าคาร์บอนต่ำ แต่จะมีความเหนียวน้อยกว่า สามารถนำไปชุบแข็งได้ เหมาะกับ งานทำชิ้นส่วนเครื่องจักรกล รางรถไฟ เฟือง ก้านสูบ ท่อเหล็ก ไขควง เป็นต้น 3. เหล็กกล้าคาร์บอนสูง (High Carbon Steel) เป็นเหล็กที่มีปริมาณคาร์บอน 0.5 - 1.5% มีความแข็งความแข็งแรงและความเค้น- แรงดึงสูง เมื่อชุบแข็งแล้วจะเปราะ เหมาะสำหรับงานที่ทนต่อการสึกหรอ ใช้ในการทำ เครื่องมือ สปริงแหนบ ลูกปืน เป็นต้น สินค้าที่ สยามลวดสามารถผลิตได้นั้น มีเหล็กกล้าคาร์บอนต่ำ หรือ (Low Carbon Steel) 1.ลวดเหล็กคาร์บอนต่ำ หรือที่เรียกว่า (Cold drawn) คือเหล็กที่ผลิตมาจากเหล็กลวดคาร์บอนต่ำ (Low Carbon Wire Rods) โดยผ่านกระบวนการนำเหล็กกล้าคาร์บอนต่ำมา รีดลดขนาดโดยการรีดเย็น จนเป็นผลิตภัณฑ์ลวดเหล็กกล้าคาร์บอนต่ำ มักใช้กับงานผูกเหล็ก ตะปู ตาข่าย และ ทำปลอกเสาเข็ม และสยามลวด นั้นสามารถผลิตได้ตั้งแต่ขนาด 6-12 mm. น้ำหนักต่อม้วนตั้งแต่ 250 kg - 2500 kg 2.เหล็กกล้าคาร์บอนสูง (High Carbon Steel) ที่เรียกว่า ลวดเหล็กกล้าดึงเย็นเสริมคอนกรีตอัดแรง หรือ PC WIRE , PC STRAND นั่นเอง มักใช้กับงานแผ่นพิ้น เสาเข็ม เสาไฟฟ้า หมอนรองรางรถไฟ และคานสะพาน เป็นต้น และสามารถผลิต PC WIRE ได้ตั้งแต่ขนาด 4-9 mm. และ PC STRAND ขนาด 9.3 , 9.5 , 12.7 และ 15.2 mm.
04-12-2024
พื้นถนนคอนกรีต vs ถนนลาดยาง: เลือกแบบไหนดีกว่ากัน? การเลือกวัสดุสำหรับการก่อสร้างถนนเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพ อายุการใช้งาน และต้นทุนโดยรวม ทั้งพื้นถนนคอนกรีตและถนนลาดยางเป็นสองตัวเลือกหลักที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย ซึ่งมีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกัน สิ่งสำคัญที่สุดคือการเลือกวัสดุที่เหมาะสมกับการใช้งาน ถนนลาดยาง ถนนลาดยางมีความยืดหยุ่นและให้พื้นผิวเรียบลื่นมากกว่า แต่มีความอ่อนไหวต่อสภาพภูมิอากาศ เช่น อุณหภูมิสูงหรือฝนตกหนัก ซึ่งส่งผลให้เสื่อมสภาพเร็วกว่า มีอายุการใช้งานเฉลี่ยประมาณ 10-15 ปี ถนนลาดยางเหมาะสำหรับพื้นที่ทั่วไปและโครงการขนาดเล็ก ข้อดี • ค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างต่ำกว่า • ก่อสร้างได้รวดเร็ว ใช้งานได้ทันทีหลังลาดยางเสร็จ • ซ่อมบำรุงง่ายและรวดเร็ว โดยใช้เทคนิค Re-surface (การปูผิวถนนใหม่) ข้อเสีย • เสื่อมสภาพเร็วกว่าคอนกรีต โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีอุณหภูมิสูงหรือน้ำท่วม • ค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาสูง เนื่องจากต้องซ่อมแซมบ่อย ถนนคอนกรีต ถนนคอนกรีตเป็นโครงสร้างที่ประกอบด้วยปูนซีเมนต์ หิน ทราย และเหล็กเสริม เช่น Wire Mesh ซึ่งช่วยเพิ่มความแข็งแรงและทนทาน อายุการใช้งานเฉลี่ย 20-40 ปี เหมาะสำหรับโครงการขนาดใหญ่และถนนที่ต้องรับน้ำหนักมาก เช่น ทางหลวง สะพาน หรือโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ ข้อดี • ความแข็งแรงและทนทานสูง รองรับน้ำหนักบรรทุกหนักได้ดี • พื้นผิวเสถียร มีความเรียบและลดการทรุดตัว • คุ้มค่าในระยะยาว มีค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาต่ำ เพราะมีความทนทานต่อการใช้งานระยะยาว ข้อเสีย • ค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างสูงกว่า • ใช้เวลาในการก่อสร้างนาน เนื่องจากต้องรอให้คอนกรีตเซ็ตตัวและแข็งแรงก่อนเปิดใช้งาน • ซ่อมบำรุงยาก เนื่องจากการซ่อมแซมคอนกรีตมีความซับซ้อนและมีค่าใช้จ่ายสูง การเลือกวัสดุระหว่างถนนคอนกรีตหรือถนนลาดยางนั้น ควรพิจารณาปัจจัยหลายอย่าง ทั้งจากลักษณะการใช้งาน งบประมาณ และสภาพแวดล้อมของพื้นที่ เพื่อให้ถนนตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างเหมาะสม และทางสยามลวดเองก็มีตะแกรงเหล็ก Wire Mesh คุณภาพสูงที่เหมาะสำหรับการทำพื้นคอนกรีต ผลิตตามมาตรฐานอุตสาหกรรมไทย (มอก.) โดยได้รับการรับรอง มอก. 737 สำหรับแบบธรรมดา และ มอก. 926 สำหรับแบบข้ออ้อย/ยาง Wire Mesh : https://www.siw.co.th/th/product-detail/wire-mesh
29-04-2025
Motorway สาย M6 คืออีกหนึ่งโครงการที่ใช้ลวดอัดแรง PC Strand ของ SIW ลวดเหล็กอัดแรง PC Strand ของ SIW ถูกนำไปใช้โครงการขนาดใหญ่ทั่วโลก ด้วยมาตรฐานรับรองกว่า 70 ประเทศทั่วโลก และยังเป็นสินค้าที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมจากการใช้ลวดวัตถุดิบที่มีส่วนผสมหลักจากวัสดุรีไซเคิล #motorway #M6
01-07-2025
ในงานวิศวกรรม วัสดุที่แข็งแรง ไม่ได้แปลว่าทนทาน สิ่งที่ท้าทายกว่าแรงดึง คือ “แรงซ้ำ” หรือที่เรียกว่า Fatigue Fatigue คืออะไร? Fatigue (ฟาทีค) คือ ความล้าของวัสดุที่เกิดจากแรงกระทำซ้ำ ๆ เช่น ลวดเหล็กที่ใช้ในคอนกรีตอัดแรง เสาเข็ม หรือสะพาน แม้แรงแต่ละครั้งอาจไม่ถึงจุดที่ทำให้หักทันที แต่เมื่อเกิดขึ้นซ้ำ ๆ หลายหมื่น หลายแสนครั้ง วัสดุก็จะเริ่ม “ล้า” จนเสียหายโดยไม่เตือนล่วงหน้า ตัวอย่างความเสียหายที่เกิดจาก Fatigue -ลวดในสะพานขาด หลังจากใช้งานไม่กี่ปี -โครงสร้างถล่ม เพราะรับแรงสั่นสะเทือนต่อเนื่อง -ความเสียหายที่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ทำไมต้องทดสอบ Fatigue ที่ SIW-Testing Service Center? 1. ได้มาตรฐานระดับโลก SIW เป็นห้องแล็บทดสอบลวดแห่งเดียวในไทยที่ ได้รับการรับรอง การทดสอบ Fatigue จาก NATA – หน่วยงานรับรองแล็บจากออสเตรเลีย มั่นใจได้ว่าเครื่องมือ แม่นยำ และกระบวนการเป็นไปตามมาตรฐานสากล 2. ทดสอบได้จริง ไม่ใช่แค่ทฤษฎี เราจำลองแรงกระทำซ้ำๆ เพื่อดูว่า ลวดของคุณทนได้กี่รอบก่อนเกิดความเสียหาย พร้อมรายงานผลแบบละเอียด กราฟชัดเจน ด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย และ วิเคราะห์โดยผู้เชี่ยวชาญ 3. รองรับงานก่อสร้างระดับประเทศ SIW เป็นเบื้องหลังของโครงการโครงสร้างขนาดใหญ่ ทั้งทางด่วน สะพาน และระบบราง ที่ต้องการลวดคุณภาพสูง Fatigue Test คือขั้นตอนสำคัญก่อนลวดจะถูกใช้งานจริง
เรามุ่งมั่นที่จะเป็นเลิศในด้านคุณภาพของผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมอย่างไม่หยุดยั้ง และเรายังมุ่งเน้นบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าเป็นอันดับหนึ่ง เพื่อให้คุณได้รับประสบการณ์พิเศษเหนือความคาดหมาย